"Như cánh diều bay - Flying Kites" - Cuộc thi nhảy đồng diễn flashmob trên nền nhạc bài hát phòng chống thiên tai
  • 28/08/2023
  • 1363
Tải về tài liệu đính kèm

Cuộc thi với mục tiêu tạo sân chơi bổ ích, lồng ghép kiến thức phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động ngoại khóa sáng tạo, văn hóa văn nghệ sôi nổi trong trường học, đồng thời hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN về quản lý thiên tai 13/10/2023.

 “NHƯ CÁNH DIỀU BAY – FLYING KITES”

CUỘC THI NHẢY ĐỒNG DIỄN FLASHMOB TRÊN NỀN NHẠC BÀI HÁT VỀ PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI

Vì 1 thế giới những cánh diều bay…

Trẻ em được học và mơ những điều hay!

Những gì ở phía trước và những gì ở sau này, tất cả đều bắt nguồn từ việc làm ta hôm nay!

Đó là những câu hát trong ca khúc “Như cánh diều bay” – Sáng tác: Nhạc sĩ Tiến Đạt và nhạc sĩ Duy Khoa – ca khúc chính trong chiến dịch truyền thông “Vì một ASEAN an toàn, sạch và xanh cho mọi trẻ em”, với ước mong gửi gắm ước mơ, kỳ vọng chung tay thay đổi, tạo nên một thế giới tốt đẹp để mỗi trẻ em sẽ như những cánh diều, “được học, được mơ những điều hay”, được bay cao, bay xa ở một thế giới an toàn trước thiên tai và biến đổi khí hậu.

Đây cũng là ca khúc chủ đạo của cuộc thi nhảy đồng diễn flashmob cho trẻ em trên toàn quốc, cuộc thi được phát động bởi Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông Nghiệp và PTNT) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam, với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, với mục tiêu tạo sân chơi bổ ích, lồng ghép kiến thức phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động ngoại khóa sáng tạo, văn hóa văn nghệ sôi nổi trong trường học, đồng thời hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN về quản lý thiên tai 13/10/2023.

Cuộc thi dành cho những ai?

Với hình thức thi tập thể, cuộc thi dành cho tất cả các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên phạm vi toàn quốc (Các em học sinh trong độ tuổi từ 6-15 tuổi có thể thi theo đội/ nhóm/ lớp đại diện hoặc học sinh toàn trường).

Hãy tham gia cuộc thi nhảy đồng diễn flashmob về phòng chống thiên tai!

Để cùng chung tay xây dựng trường học an toàn, cộng đồng bền vững trước thiên tai và biến đổi khí hậu cho mọi trẻ em bằng những hoạt động đồng đội, vui vẻ và sáng tạo!

Video giới thiệu ca khúc và cuộc thi "Như cánh diều bay" do các bạn nhỏ trong CLB Wonder Kids biểu diễn tại dây

    1. THỜI GIAN TỔ CHỨC:

    2. TỔNG GIÁ TRỊ GIẢI THƯỞNG: 40 TRIỆU ĐỒNG

  • Giải thưởng hàng tuần: Tổng giá trị 8 triệu đồng. Mỗi tuần sẽ có:

 - 01 Giải Nhất: Mỗi giải trị giá 1 triệu đồng

 - 02 Giải phụ: Mỗi giải trị giá 500 nghìn đồng

*Lưu ý: Kết quả dựa trên tổng số điểm tương tác (thích, thả tim, bình luận, chia sẻ,…trong đó điểm chia sẻ sẽ gấp đôi số điểm các tương tác còn lại). Việc lựa chọn và bầu chọn bài dự thi hàng tuần, chỉ dành cho những video được chia sẻ trong UNICEF Facebook Group-Thử thách làm video “1 phút xanh” trong tuần đó. Ví dụ: những video đã được chia sẻ trong UNICEF Facebook Group ở tuần 1 -Thử thách làm video “1 phút xanh”, sẽ không được lựa chọn và tham gia bầu chọn trong các tuần khác (2, 3, 4).

  • Giải thưởng chung cuộc:

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ quyết định và công bố các giải Nhất, Nhì, Ba dựa trên tổng điểm các tiêu chí sau: tiêu chí sáng tạo trong bối cảnh, động tác, trang phục nhảy đồng diễn flashmob; tiêu chí kỹ thuật quay và dựng video có chất lượng tốt, hình ảnh, màu sắc đẹp, thu hút; tiêu chí tương tác (gồm biểu tượng cảm xúc và số lượng chia sẻ). Bao gồm:

- 03 Giải Nhất: Mỗi giải trị giá 3 triệu đồng

- 03 Giải Nhì: Mỗi giải trị giá 2 triệu đồng

- 03 Giải Ba: Mỗi giải trị giá 1 triệu đồng

- 05 Giải Khuyến khích: Mỗi giải trị giá 500 nghìn đồng

  • Giải phụ: Mỗi giải trị giá 1 triệu đồng, bao gồm:

Giải “Trang phục đẹp nhất”: Dành cho video tập thể có trang phục biểu diễn đẹp, thu hút nhất.

- Giải “Đồng đội”: Dành cho tập thể trường có số lượng học sinh, giảo viên tham gia nhảy đồng diễn flashmob nhiều nhất.

Giải “Vũ đạo đồng diễn đẹp nhất và sáng tạo nhất”: Dành cho video nhảy tập thể có vũ đạo đẹp và đồng đều nhất.

Giải “Thông điệp sáng tạo nhất”: Dành cho video thể hiện được thông điệp sáng tạo, ấn tượng nhất về phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu.

- Giải “Ấn tượng”: Dành cho video tập thể nhảy đồng diễn flashmob để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng và ghi nhớ nhất theo đánh giá của Ban Tổ chức. 

  • Quà tặng lưu niệm: Ngoài ra, tất cả các giải thưởng trên và 300 tập thể trường/ lớp/ nhóm gửi bài dự đầu tiên sẽ nhận được quà lưu niệm và giấy chứng nhận từ Ban tổ chức.    

    3. HƯỚNG DẪN THAM GIA CUỘC THI:

- Bước 1: Các trường học/ lớp/ nhóm tổ chức biên tập, sáng tạo và tập luyện vũ điệu đồng diễn flashmob trên nền nhạc bài hát về phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu -“Như cánh diều bay”. Tham khảo video mẫu với các động tác đã được Ban tổ chức sáng tác, biên đạo và chia sẻ dưới đây:

Vũ công Quang Đăng hướng dẫn vũ điệu "Như cánh diều bay - Flying Kites"

Vũ điệu "Như cánh diều bay - Flying Kites" - Quang Đăng x Life Dance

- Bước 2: Các trường học/ lớp/ nhóm tổ chức ghi hình buổi đồng diễn flashmob tập thể (đội/ nhóm/ lớp đại diện hoặc học sinh toàn trường) trên nền nhạc bài hát về phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu – “Như cánh diều bay” (có thể nhảy cover một phân đoạn hoặc toàn bộ bài hát), khuyến khích các video dự thi có tính sáng tạo về trang phục, bối cảnh, góc quay,… có tính thẩm mỹ, sôi động và thu hút.

(Yêu cầu video được quay, dựng với tỷ lệ khung hình 16:9 và độ phân giải 1080p (Full HD) trở lên; khuyến khích các trường học/ lớp/ nhóm bố trí phân đoạn tập thể hô to thông điệp, khẩu hiệu về phòng chống thiên tai ở cuối video)

- Bước 3: Các trường học/ lớp/ nhóm biên tập video dự thi hoàn chỉnh (có độ dài từ 1-3 phút) và đăng tải trong nhóm facebook Thử thách làm phim '1 phút xanh (‘1-minute green’ video challenge) tại đường dẫn: https://www.facebook.com/groups/1677874652416995.

Bước 4: Hoàn thiện phần dự thi bằng cách điền thông tin đăng ký tại đường link sau: https://forms.gle/Qaj5TbNFLYpyDdxw6

Với mỗi video, các trường học/ lớp/ nhóm tham gia cần nêu rõ được các thông điệp tích cực về phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường mà trường học/ lớp/ nhóm muốn truyền tải qua điệu nhảy.

- Bước 5: Tiến hành kêu gọi bình chọn (lượt thích, bình luận, chia sẻ) video đồng diễn dự thi của trường học/ lớp/ nhóm mình.      

   4. CÁC QUY ĐỊNH KHÁC:

- Các video dự thi phải do chính các trường học/ lớp/ nhóm tổ chức tập luyện, ghi hình và gửi bài tham dự; yêu cầu đảm bảo tính bản quyền, không sao chép tác phẩm dự thi khác.

- Ban tổ chức có quyền sử dụng toàn bộ video tham gia cuộc thi để phục vụ cho các hoạt động truyền thông với mục đích phi thương mại.

 Tham gia ngay cuộc thi để nhận những phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức, và cùng hòa mình vào điệu nhảy, cất cao tiếng hát về một ASEAN an toàn, sạch và xanh hơn cho mọi trẻ em, bạn nhé!

 Đoàn kết là sức mạnh giúp ta đi nhanh và xa!

Chung tay Vì một ASEAN an toàn sạch và xanh!

 https://phongchongthientai.mard.gov.vn/Pages/-nhu-canh-dieu-bay--flying-kites--cuoc-thi-nhay-dong-dien-flashmob-tren-nen-nhac-bai-hat-phong--.aspx

Thống kê truy cập

Đang truy cập 44
Tổng truy cập 2.677.374

Bản đồ hành chính

Liên kết website