Khu vực phía Đông tỉnh có mưa lớn do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường
  • 14/11/2023
  • 1510

Theo thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, hiện nay khối không khí lạnh với cường độ rất mạnh tiếp tục được dồn xuống khiến Bắc Bộ tiếp tục duy trì rét cả ngày và đêm. Còn với Trung Bộ, không khí lạnh đang tiếp tục gây ra mưa vừa, mưa to trên diện rộng và kéo dài, nguy cơ về ngập úng, sạt lở và lũ quét ở mức cao. Từ nay đến ngày 16/11, miền núi có nơi dưới 11 độ C. Trong khi đó, mưa lớn tiếp diễn ở miền Trung và lan rộng ra khu vực Tây Nguyên.

Khối không khí lạnh với cường độ rất mạnh tiếp tục được dồn xuống (https://phongchongthientai.mard.gov.vn/)

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, trong 24 giờ qua, tại khu vực phía Đông tỉnh có mưa vừa, mưa to; lượng mưa đo được ở huyện M'Đrắk tại trạm EaMLay 92,6mm, EaPil 36,2mm, CưPrao 29,2mm. 

Dự báo trong 24 giờ đến 48 giờ tới: Khu vực phía Đông từ chiều 14/11 đến chiều 16/11 tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 40 - 80mm/đợt, có nơi lớn hơn 100mm/đợt. Cụ thể tại các huyện M’Đrăk, Ea Kar, Krông Bông, Krông Păk phổ biến 20 - 50mm, có nơi lớn hơn 70mm; đến ngày 18/11 mưa lớn giảm dần và có khả năng kết thúc.

Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực đồi dốc.

Thống kê truy cập

Đang truy cập 13
Tổng truy cập 2.677.145

Bản đồ hành chính

Liên kết website