Phương án ứng phó thiên tai năm 2021 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
  • 27/07/2021
  • 1464
Tải về tài liệu đính kèm

Ngày 29/3/2021, UBND tỉnh ban hành Phương án số 2575/PA-UBND về ứng phó thiên tai năm 2021 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Trong đó xác định rõ mục dịch và yêu cầu: 
a) Mục đích:
- Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Kịp thời di dời, sơ tán dân ở khu vực xung yếu, có nguy cơ cao ảnh hưởng của thiên tai đến nơi tạm cư an toàn, nhất là đối với các đối tượng dễ bị tổn thương.
- Bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh. 
- Bảo vệ sản xuất và môi trường sinh thái.
b) Yêu cầu:
- Tất cả các ngành, các cấp quán triệt và thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và nguyên tắc “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
- Nâng cao năng lực ứng phó với rủi ro thiên tai, như: Bão, lũ, mưa lớn, lốc, sét, hạn hán, sạt lở đất và các hiện tượng thời tiết nguy hiểm.
- 100% cán bộ chính quyền địa phương các cấp trực tiếp làm công tác phòng, chống thiên tai được tập huấn, nâng cao năng lực và trình độ về công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai. Chính quyền các cấp tổ chức tuyên truyền phổ biến đến các ngành và nhân dân để nâng cao ý thức, trách nhiệm về hoạt động phòng chống thiên tai, chủ động ứng phó thiên tai, nhất là các loại thiên tai có cấp độ mạnh và siêu mạnh có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh.
- Có biện pháp bảo đảm an toàn cho hệ thống các công trình phòng, chống thiên tai, đặc biệt là các hồ chứa nước lớn, vừa, các hồ chứa nước gần khu dân cư đông đúc hoặc gần cơ sở chính trị, kinh tế, văn hóa, an ninh, quốc phòng quan trọng ở phía hạ du.
- Khắc phục, khôi phục kịp thời về sản xuất nông - công nghiệp trên địa bàn tỉnh sau thiên tai, sớm ổn định đời sống nhân dân.

Tải file tại đây!

 Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh Đắk Lắk 

Thống kê truy cập

Đang truy cập 37
Tổng truy cập 2.685.586

Bản đồ hành chính

Liên kết website