Tình hình thiên tai trong tuần cuối tháng 7
  • 27/07/2023
  • 898

Theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, những ngày cuối tháng 7 tỉnh Đắk Lắk ảnh hưởng chủ yếu của rìa nam dãi hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ nối với cơn bão DOKSURI với xu hướng nâng trục lên phía Bắc, gió tây nam có cường độ mạnh; trên cao, áp cao cận nhiệt đới. Thời tiết phổ biến: Thời kỳ đầu nhiều mây, có mưa, có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Các ngày còn lại mưa giảm chỉ còn ở diện rải rác đến nhiều nơi, có ngày có nơi mưa vừa đến mưa to, trời nắng gián đoạn (thời gian mưa chủ yếu tập trung vào chiều và tối). 

Ngày 26/07, trên đất liền thời tiết tiếp tục có sự phân hóa rõ rệt giữa 2 nửa đất nước. Khu vực Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa trở vào đến TT - Huế tiếp diễn nắng mạnh và nóng trên diện rộng, trong khi ở phía Nam, khu vực từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa dông vẫn tiếp diễn (sưu tầm phongchongthientai.mard.gov.vn)

Về tình hình thủy văn, mực nước trên các sông, suối tỉnh Đắk Lắk trong những ngày tới (từ ngày 26-31/7) phổ biến dao động theo xu thế tăng trong 3 ngày đầu, sau giảm đến cuối tuần. Biên độ dao động từ 0,50 - 0,90m. 
Cảnh báo: Cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông và lũ quét, sạt lở đất trên các khu vực có nền đất yếu, sườn đồi dốc, ven sông và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư vùng trũng thấp ven các sông, suối.

 http://nnptnt.daklak.gov.vn/tin-chi-tiet/-/bai-viet/tinh-hinh-thien-tai-trong-tuan-cuoi-thang-7-1214-14.html

Thống kê truy cập

Đang truy cập 67
Tổng truy cập 2.677.682

Bản đồ hành chính

Liên kết website