Chủ động triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó với lốc tố, dông, sét và mưa đá
  • 04/05/2018
  • 1188

Để chủ động phòng tránh lốc, dông, sét, mưa đá nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã Buôn Hồ, thành phố Buôn Ma Thuột thực hiện các nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo thiên tai của các cơ quan chuyên môn trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, cộng đồng dân cư để chủ động các biện pháp phòng, tránh phù hợp, hiệu quả.

2. Tuyên truyền, khuyến cáo người dân quan tâm phòng ngừa, ứng phó với dông, sét, lốc tố, mưa đá, chủ động chằng chắn nhà cửa, đặt cột thu lôi chống sét, không nên lao động ngoài trời và tìm nơi trú ẩn an toàn, hạn chế tiếp xúc những vật có thể dẫn điện hoặc tích điện như điện thoại di động, cuốc xẻng, xe máy khi trời chuyển mưa, chuyển dông sét.

3. Tổ chức rà soát, bổ sung phương án phòng chống dông, lốc, sét và mưa đá phù hợp với đặc điểm từng địa phương. Tham mưu UBND cấp huyện bố trí nguồn kinh phí cho hoạt động phòng chống thiên tai theo quy định.

4. Chủ động đề xuất UBND cấp huyện thực hiện thực hiện công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ, quan tâm hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra theo các quy định hiện hành; thống kê đánh giá thiệt hại khi dông, lốc, sét và mưa đá xảy ra, báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo quy định.

 Xem nội dung

Thống kê truy cập

Đang truy cập 20
Tổng truy cập 2.675.671

Bản đồ hành chính

Liên kết website